Tin tức– Sự kiện
20/05/2016 09:33 20/05/2016 09:33 934
Người truyền lửa cho thế hệ trẻ
Được tới dự Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân” tổ chức tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, các em sinh viên Khoa Văn hóa Du lịch - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã vô cùng phấn khởi và xúc động khi được trực tiếp gặp gỡ một trong số 11 đại biểu Quốc hội được giới thiệu tại trưng bày này. Đó chính là Bác Nguyễn Văn Trân - Nguyên tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội và là đại biểu Quốc hội từ Khóa I đến Khóa VII.
 
  
 
Được trò chuyện cùng Bác, được nghe Bác kể lại những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác và đặc biệt là thời kỳ Bác bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hỏa Lò và sau đó đày lên Nhà tù Sơn La. Các em sinh viên dường như đang được xem lại những thước phim lịch sử, được chứng kiến những giây phút hào hùng khi cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tuy nhiên, đôi lúc các em như lắng lại, đó là khi nghe Bác kể về cuộc sống của những người cộng sản trong chốn lao tù, về cuộc vượt ngục Sơn La “có một không hai” của 4 chiến sỹ cộng sản, gồm các đồng chí: Nguyễn Lương Bằng, Trần Đăng Ninh, Lưu Đức Hiểu và Nguyễn Văn Trân.
Không chỉ nghe Bác kể chuyện, các em còn đặt câu hỏi về cảm nhận của Bác trước cuộc bầu cử sắp tới; Về những mong muốn của Bác đối với lớp trẻ hôm nay… Với Bác Nguyễn Văn Trân, trước mỗi cuộc bầu cử sắp diễn ra, Bác lại nhớ về cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam năm 1946, lại nhớ về câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao nhiêu xương máu trong cuộc cách mạng đánh thực dân và phong kiến mới giành được nó”. Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi cử tri. Phải đi bỏ phiếu để tự mình lựa chọn những người xứng đáng thay mặt cho mình trong Quốc hội.
 
 
Bác Nguyễn Văn Trân cũng mong muốn các bạn trẻ hôm nay hãy cố gắng, nỗ lực hết mình, học tập thành tài để có những đóng góp xứng đáng cho Tổ quốc. Em Nguyễn Khánh Nam thay mặt cho các em sinh viên hứa với Bác, sẽ quyết tâm vượt lên khó khăn, học tập và rèn luyện bản thân để trở thành những công dân có ích cho xã hội, đóng góp tài, trí của mình để dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh.
   Nguyễn Khánh Hồng - Phòng Trưng bày, Tuyên truyền

Chia sẻ: