Tin tức– Sự kiện
25/08/2016 12:51 25/08/2016 12:51 1254
Phía sau thành công của “Vị tướng Tư lệnh” (phần 2)
Khi trò chuyện cùng bà, tôi cảm nhận được tình yêu của bà giành cho chồng thật đặc biệt. Những kỷ vật của ông để lại: từ bộ quần áo, đôi giầy hay những tấm ảnh… đều được bà nâng niu với tất cả sự trân trọng, yêu quý. Mỗi khi tôi có ý đề nghị bà tặng lại những kỷ vật đó, bà đều nói: “…Tài sản anh Dũng để lại cho tôi còn bấy nhiêu thôi, tôi phải giữ lại”. Bà vẫn giữ cách xưng hô “anh - em” thật trìu mến từ khi còn trẻ đến bây giờ cũng vậy.
 
 
Đại tướng Văn Tiến Dũng và phu nhân tiếp phu nhân của ngài Raul Castro - bà Vilma Sopin Raul,
tại nhà khách Bộ Quốc phòng, Thành phố Hồ Chí Minh
 
Khi trở thành phu nhân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trong con mắt của mọi người  bà đã là phu nhân của chính khách. Do vậy, với tố chất sẵn có, bà luôn giữ gìn hình ảnh một quý bà lịch thiệp, hiểu biết. Những khi tiếp các đoàn khách ngoại giao hay khi cùng ông sang thăm nước bạn, không chỉ đơn thuần là chuyện giao tiếp xã giao mà còn là đại diện cho hình ảnh, con người, vị thế của Việt Nam trước bạn bè quốc tế, nên mọi thứ đều được bà chuẩn bị chu toàn, bà luôn làm tốt những điều đó, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.
 
 
Gia đình Đại tướng Văn Tiến Dũng chụp ảnh kỷ niệm cùng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên Xô
và phu nhân tại số 26, phố Hoàng Diệu, Hà Nội
 
Cô Văn Tuyết Mai còn cho tôi biết thêm: “Có lần mẹ tôi cùng bố sang thăm Liên Xô theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Ngoài những món quà do bộ phận lễ tân đảm nhiệm, mẹ tôi còn tự tay chuẩn bị một số món quà riêng tặng cho phu nhân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên Xô. Nghe bố tôi kẻ lại, bà ấy rất hài lòng về món quà mẹ tôi tặng”.
Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến câu: “Đằng sau người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ”. Nó thật đúng khi đặt vào hoàn cảnh của bà, người phụ nữ luôn hết mình vì chồng, vì con. Bà vốn mồ côi từ nhỏ, cuộc sống của bà thiếu đi sự dạy bảo chu đáo từ cha, mẹ nhưng bản thân bà đã tự vươn lên, bà tự học, tự rèn luyện: Học chữ, làm giao liên, học đối nhân xử thế… và học cả cách làm phu nhân một chính khách cấp cao. Để rồi trên mỗi chặng đường ông đi, trong mỗi thành công ông có được, đều có sự dõi theo và hy sinh thầm lặng của bà.
 
             Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Trưng bày Tuyên truyền

Chia sẻ: