Tin tức– Sự kiện
26/08/2016 22:05 26/08/2016 22:05 1410
Lễ trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng
Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 70, 60, 50…  tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên trực thuộc Đảng bộ Thành phố Hà Nội.
Chiều 25/8, tại trụ sở Đảng ủy xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội,  đồng chí  Nguyễn Văn Phong - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã thay mặt Thành ủy dự và trao Huy hiệu cho các đồng chí trực thuộc Đảng bộ xã Đông Hội, trong số đó có đồng chí Tạ Quốc Bảo đã vinh dự nhận huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội
đã trao tặng Huy hiệu và bằng khen cho đồng chí Tạ Quốc Bảo
 
Đồng chí Tạ Quốc Bảo - tên khai sinh là Tạ Sinh Nhạ (1927). Đồng chí là Lão thành cách mạng, Trưởng ban Liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1930 - 1954). 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà Nho yêu nước, đồng chí sớm được giác ngộ cách mạng và đi theo cách mạng. 
Trong giai đoạn trước cách mạng, đồng chí tham gia công tác liên lạc tại quê hương, trực tiếp tham gia rải truyền đơn, nuôi giấu cán bộ. Năm 16 tuổi, đồng chí đã bị thực dân Pháp bắt và giam tại Nhà tù Hỏa Lò. 
Sau khi thoát khỏi nhà tù thực dân, đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp trong phong trào cách mạng tại địa phương. Năm 1946, đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương. Trong 9 năm kháng chiến, đồng chí là cán bộ xuất sắc của Liên khu Việt Bắc và các tỉnh lân cận Hà Nội.
Với những đóng góp không mệt mỏi, đồng chí vinh dự được Đảng trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Chia sẻ trong buổi lễ trao tặng Huy hiệu, đồng chí Tạ Quốc Bảo đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng, Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy Đông Anh và Đảng bộ xã Đông Hội cùng các đảng viên trong Chi bộ đã giúp đỡ đồng chí trong suốt quá trình công tác.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Quốc Bảo đã có những chia sẻ đầy xúc động: “Những đóng góp của tôi chỉ là hạt cát giữa sa mạc, giọt nước trên biển Đông”. Chia sẻ của đồng chí là nguồn động viên đối với thế hệ trẻ cần cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, đóng góp cho Tổ quốc.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò
tặng hoa chúc mừng đồng chí Tạ Quốc Bảo
 
 
Đồng chí Tạ Quốc Bảo và Đảng viên các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Đông Hội
được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 chụp ảnh lưu niệm
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chúc mừng và gửi lời kính chúc sức khỏe tới đồng chí Tạ Quốc Bảo, kính mong đồng chí trường thọ và tiếp tục đóng góp cho Đảng và đất nước.
 
                                                                                      Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
 

Chia sẻ: