Tin tức– Sự kiện
16/12/2016 13:40 16/12/2016 13:40 1533
Thấm nhuần lịch sử để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016), 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016), 27 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2016), hướng về cội nguồn, với tấm lòng thành kính và tri ân với những người con thân yêu của Tổ Quốc đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, sáng ngày 15/12/2016, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm do Trung tá Cao Tiến Sơn, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị làm trưởng đoàn đã làm lễ dâng hương và tham quan tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm, Bộ Tư lệnh Thủ đô có chức năng tham mưu cho Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp công tác quốc phòng, quân sự địa phương, cùng với lực lượng công an giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt cho hơn 60 đồng chí đến từ Đoàn Dân quân tự vệ năm phường Hàng Gai, Chương Dương, Phúc Tân, Đồng Xuân và Tràng Tiền, Đại úy Trần Anh Tuấn, Trợ lý Tuyên huấn Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đọc bài dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
           
 
Đoàn tham quan trại giam E
 
Hiểu được Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là “địa chỉ đỏ”, một điểm đến không thể thiếu của những người con Việt Nam, vì vậy trong suốt hành trình tham quan, các chiến sĩ rất chăm chú lắng nghe, tìm hiểu về lịch sử giữ nước của dân tộc. Những chiến sĩ yêu nước cách mạng năm xưa dù trải qua bao đọa đày, gian khổ vẫn vững tâm, vững lòng vượt qua, trở về với nhân dân làm nên những chiến thắng vang dội, giành lại nền độc lập, tự do cho đất nước. 
Càng thấm nhuần về quá khứ hào hùng ấy, các chiến sỹ trẻ lại càng cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn, có trách nhiệm cao hơn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, giữ gìn an ninh và trật tự xã hội, sao cho xứng đáng với những gì thế hệ cha anh đi trước đã để lại.
                               
 
Đoàn tham quan trại giam D
 
 
Đồng chí Cồ Tuấn Anh, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự phường Phúc Tân,
quận Hoàn Kiếm ghi cảm tưởng sau khi tham quan Di tích
 
Đại diện cho đoàn, đồng chí Cồ Tuấn Anh, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm đã ghi lại cảm tưởng: “ Đoàn Dân quân tự vệ chúng tôi rất vinh dự được tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Qua chuyến thăm này chúng tôi đã hiểu hơn về những khó khăn mà thế hệ cha anh đã vượt qua. Chúng tôi sẽ cố gắng để xứng với công lao của những người đi trước. Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn.”
 
                       
Đoàn chụp ảnh kỉ niệm trước cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
Trương Thùy Linh, Phòng Trưng bày – Tuyên Truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Chia sẻ: