Tin tức– Sự kiện
25/04/2019 05:29 25/04/2019 05:29 1295
Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò
Chiều ngày 24/04/2019, đoàn cán bộ Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an, do đồng chí Thiếu tá Trần Thanh Hương Lan - Chủ tịch Hội Phụ nữ đã có chuyến tham quan, học tập tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là hoạt động giao lưu, gắn bó tình quân dân giữa hai đơn vị kết nghĩa.
Tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò, đoàn đã thành kính dâng nén hương thơm bày tỏ lòng tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu, xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho nhân dân Việt Nam.
 
 
 
Trong chuyến tham quan tại di tích, các thành viên trong đoàn rất tự hào khi được nghe câu chuyện về đồng chí Hoàng Hữu Kháng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Nguyên Cục trưởng Cục Cảnh vệ (nay là Bộ Tư lệnh Cảnh vệ). Đồng chí là bậc tiền bối của lực lượng Cảnh vệ, là cận vệ của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tháng 5 năm 1945 cho đến khi Người qua đời. Suốt 36 năm tham gia lực lượng Cảnh vệ, trong đó có 28 năm là lãnh đạo Cục, đồng chí là một trong 8 người vinh dự được Bác Hồ đặt tên như một khẩu hiệu vang vọng một thời: Trường - Kỳ - Kháng - Chiến - Nhất - Định - Thắng - Lợi. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Hoàng Hữu Kháng đã từng bị thực dân Pháp bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò vào năm 1941.
  
Đoàn nghe thuyết minh tại trưng bày làng Phụ Khánh
 
Tại khu trại giam nữ, khi được tận mắt chứng kiến những phòng giam chật hẹp, tối tăm, những hình thức tra tấn dã man đối với những nữ tù nhân và các em nhỏ đã khiến nhiều thành viên trong đoàn không kìm nổi xúc động. Những câu chuyện kể về nữ chiến sỹ Hoàng Thị Ái, Nguyễn Thị Quang Thái, Phạm Thị Vân… đã làm trái tim của những người vợ, người mẹ thổn thức. 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh tại khu Trại nữ
 
Các thành viên trong đoàn xúc động khi nghe câu chuyện kể về nữ chiến sỹ Nguyễn Thị Quang Thái
 
Tiếp nối truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, những nữ tư lệnh cảnh vệ nguyện viết tiếp truyền thống vẻ vang "anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang".  Trong bất cứ điều kiện nào, hoàn cảnh nào, phụ nữ Cảnh vệ Công an nhân dân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn cố gắng để khẳng định mình không chỉ trong công tác chuyên môn, trong công tác hội mà còn trong mọi mặt đời sống. 
 
 
 
Kết thúc chuyến tham quan, thay mặt đoàn, đồng chí Thiếu tá Trần Thanh Hương Lan chia sẻ: "Chuyến tham quan đã khiến các thành viên trong đoàn  rất xúc động vì sự hy sinh anh dũng của các anh, các chị đã không tiếc tuổi thanh xuân, hạnh phúc của bản thân và gia đình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nguyện sẽ đóng góp hết sức lực, trí tuệ của mình để bảo vệ thành quả của thế hệ đi trước".
 
 Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: