Tin tức– Sự kiện
29/05/2019 15:35 29/05/2019 15:35 2372
Chuyến tham quan đầy ý nghĩa của những người lính xứ chùa Vàng
Trong khuôn khổ chuyến công tác, học tập và nghiên cứu tại Việt Nam, chiều ngày 27/5/2019, đoàn Trường Sĩ quan lục quân Chulachomklao, quân đội Hoàng gia Thái Lan đã đến tham quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Trong rất nhiều điểm tham quan, học tập hấp dẫn tại Hà Nội, đoàn đã chọn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến bởi những giá trị lịch sử mà di tích hiện đang lưu giữ. Qua các hiện vật trưng bày, những câu chuyện kể đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu hơn về một thời kì đấu tranh gian khổ nhưng đầy anh dũng của các chiến sỹ cộng sản Việt Nam trong Nhà tù Hỏa Lò (1896 - 1954).
Đặc biệt tại chủ đề trưng bày: “Cuộc sống, sinh hoạt của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973)”, thông qua các tài liệu, hiện vật cùng những câu chuyện liên quan đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối với tù binh phi công Mỹ.
Kết thúc chuyến tham quan nhiều thành viên trong đoàn bày tỏ sự ấn tượng về giá trị lịch sử, văn hóa chứa đựng tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và mong muốn mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển và nhân dân hai nước có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của nhau.
Một số hình ảnh của đoàn tại Di tích: 
 
 
Đoàn tham quan Trại giam E
 
 
Nghe kể về cuộc vượt ngục bằng cách chui cửa cống ngầm của tù chính trị Nhà tù Hoả Lò tháng 3/1951
 
 
Nghe thuyết minh về khu trại giam nữ tù nhân
 
 
Nghe giới thiệu về cuộc sống sinh của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục – Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: