Tin tức– Sự kiện
04/06/2019 16:11 04/06/2019 16:11 1580
Rèn kỹ năng sống qua bài học lịch sử tại Di tích Hỏa Lò
Môn học lịch sử có nhiều thuận lợi trong việc giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh bởi chứa đựng những bài học quý báu về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần chiến đấu …Học sinh sẽ phải vận dụng rất nhiều kỹ năng tư duy sáng tạo, phân tích đánh giá, vận dụng và rút ra bài học bổ ích cho bản thân. Do đó, việc học tập thực tế tại các địa điểm di tích lịch sử đang ngày càng được chú trọng để giúp học sinh học mà chơi, chơi mà học.
Sáng ngày 4/6/2019, 31 giáo viên và học viên Trung tâm Đào tạo Kỹ năng sống Insight đã tổ chức tham quan thực tế tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Hoạt động này nằm trong chuỗi Trải nghiệm thực tế, Tham quan các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội, Học Kỹ năng sống, Giá trị sống tại từng địa danh của Trung tâm Insight.
Lần đầu tiên, các bạn nhỏ tuổi từ 6 đến 12 được đặt chân đến nơi từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội”, “Trường học yêu nước cách mạng đặc biệt” hay “Khách sạn Hà Nội - Hilton”. Từ bỡ ngỡ và nhút nhát ban đầu, các bạn nhỏ dần cảm thấy tự hào và khâm phục sau khi nghe những câu chuyện kể của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam. 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn nghe kể về hai cuộc vượt ngục bằng hình thức chui cửa cống ngầm 
 
 
Đoàn tham quan hiện vật chiếc máy chém
 
Các em đã không giấu nổi sự xúc động khi nghe câu chuyện về đồng chí Trường Chinh và Ngô Hùng Hậu bị giam trong khu Cachot (Ngục tối). Càng xót xa cho các chiến sỹ cách mạng bị giam cầm khắc nghiệt tại đây, các bạn lại cảm thấy trân quý hơn cuộc sống của hiện tại mà thốt lên: “Chúng mình thật quá sung sướng!”
Sau khi nghe câu chuyện kể về sự hy sinh anh dũng của Thanh niên Việt Nam trong các Nhà tù thực dân, đế quốc, các bạn đã chia sẻ sẽ cố gắng rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tiếp tục giữ gìn và phát huy ngọn “Lửa Thanh xuân” của cha ông luôn rực cháy mãi.
 
 
 
Đoàn tham quan trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân”
 
Kết thúc chuyến tham quan, bạn Anh Thư đã chia sẻ: “Thay mặt cả đoàn, con xin cảm ơn cô, chú đã dành thời gian đón tiếp đoàn chúng con. Qua chuyến đi này, con đã hiểu và tự hào thêm về truyền thống vẻ vang của dân tộc ta. Chúng con xin hứa, sẽ biết ơn và trân trọng hơn những điều mình đang có”.
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: