Tin tức– Sự kiện
23/01/2017 17:09 23/01/2017 17:09 2175
Họp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt, Hà Nội (1991 - 2016)
Sáng ngày 21/01/2017, tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt, Hà Nội (1991 - 2016).
 
Tham dự buổi họp mặt có đại diện Ban Liên lạc 15 nhà tù hiện đang sinh hoạt tại Hà Nội; Ban Liên lạc các chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò, Hà Nội (1930 - 1954) và đại diện Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Đoàn chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt 
làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Tại buổi họp mặt, hội viên đã cùng ôn lại kỷ niệm những ngày tháng bị giam cầm, đầy ải về thể xác và tinh thần tại Trại an trí Thanh Liệt, Hà Nội. Các chiến sỹ cách mạng bị giam tại đây đều là những tù nhân bị thực dân Pháp coi là “cứng đầu và nguy hiểm”. Họ đã tổ chức nhiều cuộc đấu tranh như: bỏ chào cờ địch; đòi cải thiện khẩu phần ăn hàng ngày; Chi bộ lãnh đạo và tổ chức cuộc tuyệt thực của tù nhân từ ngày 11 đến ngày 15/11/1952… Địch điên cuồng đàn áp, cho lính lê dương bắt gần 40 anh chị em đưa lên giam tại Căng 1, Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Bài thơ “Thanh Liệt kiên cường”, bác Nguyễn Đắc Liên, hội viên Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng
bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt đọc trong buổi họp mặt kỷ niệm
 
Dù chịu nhiều gian khổ, tra tấn dã man của kẻ thù nhưng các chiến sỹ vẫn kiên cường đấu tranh, một lòng son sắt với Đảng. Tinh thần bất khuất của họ khiến bọn cảnh sát, giám thị phải chùn bước và nhượng bộ trước những yêu cầu chính đáng của người tù.
 
 
Đoàn chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt 
tham quan khu trại nữ, Nhà tù Hỏa Lò
 
Những cựu tù năm xưa giờ đã ở tuổi xưa nay hiếm vẫn nhiệt tình đóng góp sức lực, ý kiến cho Đảng, chính quyền địa phương nơi sinh sống cũng như tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban Liên lạc.
Cũng trong buổi họp mặt kỷ niệm, Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt, Hà Nội đã tổ chức lễ mừng thọ cho các bác tròn 85 và 90 tuổi; trao huy hiệu của Ban Liên lạc các chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò, Hà Nội (1930 - 1954) cho các đồng chí bị giam tại Trại an trí Thanh Liệt và Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Bác Nguyễn Văn Chiển (hàng đứng, thứ nhất từ phải sang), Phó Trưởng ban Liên lạc 15 nhà tù
hiện đang sinh hoạt tại Hà Nội tặng quà mừng thọ các hội viên 85 và 90 tuổi
 
 
Bác Nguyễn Tiến Hà (hàng đứng, thứ hai từ phải sang), Trưởng ban Liên lạc Nhà tù Hỏa Lò
trao huy hiệu cho các hội viên bị giam tại Trại an trí Thanh Liệt và Nhà tù Hỏa Lò
 
Trong không khí đầm ấm của buổi họp mặt kỷ niệm, bác Đỗ Đăng Long - Phó Trưởng ban thường trực, Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt đã chuyển lời thăm hỏi, chúc tết của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tới các đồng chí lão thành cách mạng, những người bị tù đày sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng để con cháu và thế hệ trẻ học tập và noi theo.
 
 
Bác Đỗ Đăng Long, Phó Trưởng ban thường trực, Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng
bị địch bắt tù đày tại Trại an trí Thanh Liệt phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm
 
Nguyễn Anh Tuấn, phòng Trưng bày Tuyên truyền
                                                      

Chia sẻ: