Tin tức– Sự kiện
25/02/2019 20:51 25/02/2019 20:51 3797
Di sản chiến tranh trở thành điểm đến hòa bình
Hòa chung không khí của Thủ đô đón chào sự kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra vào ngày 27 và 28 - 2 – 2019, tại Hà Nôi. Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã có nhiều hoạt động để truyền tải thông điệp hòa bình đến du khách.
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong những ngày gần đây thu hút rất nhiều lượt khách tham quan. Từng là nơi được sử dụng để giam giữ phi công Mỹ khi họ tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân ra miền Bắc Việt Nam từ 1964 - 1973. Nhưng giờ đây, Di tích Hỏa Lò là nơi gửi gắm đến khách tham quan những thông điệp quý báu về hòa bình. 
Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, việc đảm bảo an toàn cho du khách tới tham quan, công tác an ninh tại di tích đã được tăng cường. Các phóng viên khi đến quay phim, phỏng vấn tại di tích đều được tạo điều kiện tốt nhất. Những điều này sẽ góp phần đưa Hỏa Lò nói riêng và Hà Nội nói chung trở thành điểm đến tin cậy và thân thiện trong thời gian diễn ra Hội nghị. 
 
 
Phóng viên đài CNN đến quay phim tại di tích
 
Trong khuôn viên di tích du khách hòa trong không khí háo hức chào đón hội nghị, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã dựng cụm pano, trở thành điểm check-in thú vị.
 
 
 
 
 
 
Tại quầy hàng lưu niệm, những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên cùng biểu tượng hòa bình và những cái bắt tay thể hiện tình hữu nghị đã trở thành ấn phẩm lưu niệm thời sự đáng nhớ trong những ngày này. Đây là cách để khách bày tỏ sự quan tâm của mình tới sự kiện ngoại giao lớn dự kiến diễn ra tại Hà Nội.
 
 
Cờ ba nước được đặt tại quầy lưu niệm của di tích
 
 
Du khách hài lòng chọn cho mình những chiếc áo
 
Bà Kathy Raison đến từ Canada chia sẻ: “Tôi thấy thật lạ và thú vị khi thấy những chiếc áo có in hình tổng thống Donald Trump và Kim Jong-un, tôi đã mua 2 chiếc để thể hiện việc mình ủng hộ sự kiện này. Hãy cho hòa bình cơ hội.” 
 
 
Bà Kathy Raison chọn chiếc áo có in hình tổng thống Donald Trump tại quầy lưu niệm Di tích Hỏa Lò
 
Người dân Hà Nội và thế giới đang thể hiện sự sẵn sàng hưởng ứng, mong muốn hội nghị Thượng đỉnh sẽ diễn ra thành công, đạt được mục tiêu quan trọng, vì hòa bình trên thế giới.
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: