Tin tức– Sự kiện
20/12/2019 16:41 20/12/2019 16:41 2839
Chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử “Một niềm tin với Đảng”
Hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; nhằm ôn lại truyền thống và chặng đường phát triển vẻ vang của cách mạng Việt Nam, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử: “Một niềm tin với Đảng”. 
Gần 100 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đến từ các Chi đoàn trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội và Đoàn Thanh niên Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không Không quân đã lắng nghe những câu chuyện kể từ hai nhân chứng lịch sử: Thiếu tướng - Lão thành cách mạng Huỳnh Đắc Hương - Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Liên lạc toàn quốc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào, Trưởng Ban Liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày Thành phố Hà Nội và bác Nguyễn Văn Hậu - Cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò và Côn Đảo; Trưởng Ban liên lạc cựu tù chính trị Nhà tù Côn Đảo.
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương chia sẻ với đại biểu tham dự chương trình về  kỷ niệm khi Thiếu tướng được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn rất trẻ, mới 22 tuổi. Người chiến sỹ cách mạng tiền bối với 100 tuổi đời, gần 80 năm tuổi Đảng, bằng tâm huyết và niềm tin tưởng dành thế hệ trẻ các đoàn viên, thanh niên hiện nay đã nhắn gửi: Hãy sống với niềm tin vào lý tưởng của Đảng. Hãy sống và cống hiến sức mình để không phí hoài tuổi thanh xuân.
Đại biểu tham gia chương trình cũng được lắng nghe câu chuyện bác Nguyễn Văn Hậu, chiến sĩ cách mạng được kết nạp Đảng tại Nhà tù Côn Đảo. Trong lao tù, với nghi thức đơn sơ, diễn ra bí mật, nhưng buổi lễ hôm mãi là lời thề của người đảng viên: Tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, đấu tranh kiên cường để phục vụ Đảng, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.
Ngay sau buổi giao lưu, các thanh niên ưu tú thuộc Chi đoàn Trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội đã được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Được kết nạp Đoàn viên mới tại “trường học cách mạng đặc biệt” Hỏa Lò là một niềm vinh dự to lớn, bởi chính tại nơi đây, nhiều cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước đã trưởng thành về lý luận chính trị, rèn luyện về phẩm chất đạo đức và tích lũy được nhiều kinh nghiệm đấu tranh. Chương trình cũng dành thời gian để các đại biểu giao lưu với hai đoàn viên tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội: Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Hằng - đạt 2 huy chương vàng điền kinh tại Seagames 30 và đoàn viên Nguyễn Trần Hậu - hơn 13 lần xung kích hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Chương trình giao lưu “Một niềm tin với Đảng” mang ý nghĩa sâu sắc, là cầu nối giữa thế hệ đảng viên đi trước - những người đã trải qua bom đạn của chiến tranh và thế hệ đảng viên, đoàn viên trẻ ngày hôm nay. Những cựu tù chính trị bị địch bắt, giam năm xưa, nay đã ở lứa tuổi bách niên nhưng nhiệt huyết của người Đảng viên vẫn mãi sáng ngời với những mong muốn được tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Kết thúc chương trình giao lưu, các đại biểu đã đi tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
Đại biểu thực hiện nghi lẽ dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò
 
Giao lưu với nhân chứng lịch sử: Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương (ngồi giữa) và bác Nguyễn Văn Hậu
 
Đại diện Đoàn Thanh niên Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không Không quân đặt câu hỏi giao lưu với nhân chứng
       
 
Lễ kết nạp Đoàn viên mới
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng nhân chứng lịch sử
 
Tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: