Tin tức– Sự kiện
15/05/2020 14:46 15/05/2020 14:46 868
Lễ khai mạc Trưng bày Khát vọng tự do
Sáng ngày 14/5, tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò diễn ra Lễ khai mạc trưng bày “Khát vọng tự do”. Trưng bày là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).
Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí lão thành cách mạng, cựu tù chính trị: Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương - Trưởng Ban Đại diện các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Hà Nội, nhân chứng tham gia cuộc vượt ngục tại Trại An trí Ly Hy năm 1944 và Trại giam Phú Bài năm 1945; ông Tạ Quốc Bảo - nguyên Trưởng Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò; ông Nguyễn Tiến Hà - Trưởng Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò; ông Nguyễn Hà Long - nhân chứng lịch sử tham gia  tại Trại giam tù binh Phú Quốc năm 1969; các nhà khoa học và đại diện gia đình các nhân chứng lịch sử được giới thiệu trong trưng bày.
Lễ khai mạc diễn ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Đại biểu tham dự được sống lại những năm tháng quật cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam trên con đường đấu tranh giải phóng đất nước. Đặc biệt, qua những thước phim tư liệu và qua câu chuyện kể của Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương về hai lần được gặp và trò chuyện cùng Bác Hồ, hình ảnh vị Cha già dân tộc với khát vọng tự do cháy bỏng hiện lên giản dị nhưng cũng rất đỗi thân thương.
Tại Lễ khai mạc, thay mặt cho thế hệ trẻ hiện nay nguyện tiếp nối truyền thống cha anh, Trung úy Lê Văn Ba và các chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an Thành phố Hà Nội đã hô vang khẩu hiệu đầy khí thế, quyết tâm gìn giữ thành quả cách mạng vĩ đại của dân tộc, sống và chiến đấu để xứng đáng với sự kì vọng của Đảng, của Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.
Với mong muốn lan tỏa hơn nữa tinh thần, khí phách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã in những vần thơ tràn đầy nhiệt huyết cách mạng của Người lên những lá bàng tình nghĩa và tặng cho các đại biểu đến tham dự khai mạc trưng bày. Nhiều đại biểu đã rất bất ngờ và xúc động nâng niu món quà mang giá trị tinh thần ý nghĩa này trên tay.
Mời quý vị cùng theo dõi một số hình ảnh về buổi lễ khai mạc trưng bày Khát vọng tự do:
 
Đại biểu tham dự khai mạc dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò (1899 - 1954)
 
 Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương giao lưu cùng đại biểu tham dự Lễ khai mạc trưng bày
 
 Trung úy Lê Văn Ba cùng các chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Thành phố Hà Nội hô khẩu hiệu quyết tâm
 
 Lễ cắt băng khai mạc
 
 Đại biểu tham quan trưng bày Khát vọng tự do 
 
 Những vần thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh được in trên lá bàng là quà cho Đại biểu tham dự Lễ khai mạc 
 
Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: