Tin tức– Sự kiện
07/07/2017 15:59 07/07/2017 15:59 2934
Đoàn Thanh niên, học sinh phường Việt Hưng dâng hương tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng ngày 6/7/2017, đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức cho các em học sinh tiểu học và THCS của phường dâng hương tại Đài Tưởng niệm và tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của đoàn viên thanh niên, học sinh phường Việt Hưng. Đồng thời là dịp để các đoàn viên thanh niên, học sinh của phường ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở thế hệ trẻ mãi ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do, thống nhất của nước nhà.
Trong không khí trang nghiêm tại Đài Tưởng niệm khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các đoàn viên thanh niên, học sinh đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
 
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ
 
Sau buổi lễ dâng hương, đoàn đã đi tham quan khu Di tích nhà tù Hỏa Lò, nơi mà thực dân Pháp đã giam giữ, đầy ải về thể xác, tinh thần hàng nghìn chiến sĩ yêu nước và cách mạng Việt Nam.
 
 
Đoàn tham quan Trại giam E, Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Thán phục của thế hệ trẻ trước sự dũng cảm, bất khuất trước cuộc vượt ngục cống ngầm tháng 12/1951
  
 
Xúc động, lắng nghe câu chuyện về sự hy sinh của 
những người yêu nước, cách mạng Việt nam
 
 
 
Xúc động trước tấm gương hy sinh anh dũng của những người yêu nước, sự tra tấn tàn bạo mà người tù phải chịu đựng, bạn Bùi Minh Hoàng đoàn viên Thanh niên phường Việt Hưng ghi sổ cảm tưởng: “Hôm nay thật vinh dự và may mắn cho em khi được tham quan và dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Em cảm nhận được phần nào sự khổ cực, cũng như sự tra tấn dã man của thực dân Pháp đối với những người Việt Nam yêu nước. Cảm ơn các các bậc cha, ông đã hy sinh thân mình để mang lại hòa bình, tự do cho đất nước. Là một đoàn viên thanh niên em xin hứa sẽ dâng hết sức trẻ cũng như lòng yêu nước để giúp đất nước ngày càng phát triển hơn”.
 
 
 
 
 
Em Đỗ Thu Hằng học sinh lớp 5 trường Tiểu học Việt Hưng viết: “Đây là lần đầu con được đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, con cảm phục những người yêu nước bị giam cầm, tra tấn dã man trong nhà tù thực dân. Con hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng các thế hệ cha, anh đã hy sinh thân mình vì độc lập, tự do của dân tộc”.
                               Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
 Phòng Giáo dục – Truyền thông

Chia sẻ: