Tin tức– Sự kiện
23/04/2019 16:43 23/04/2019 16:43 908
Nơi sáng ngời lý tưởng cách mạng
Sáng ngày 23/4/2019, Chi bộ và Đoàn thanh niên Hội người mù Thành phố Hà Nội đã tổ chức tham quan, học tâp ngoại khóa tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. 
 
 
Tại khu vực Đài tưởng niệm, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tri ân các chiến sỹ yêu nước cách mạng Việt Nam bị bắt, tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò. Để giúp đoàn hình dung ra được khu vực này từng là pháp trường xưa kia, thuyết minh viên của Di tích đã mời các anh, chị chạm tay vào bức phù điêu khắc nổi. Những nét khắc sâu, gọn đã phần nào giúp đoàn hình tượng ra hình ảnh các chiến sỹ Việt Nam trong tư thế gông xiềng nhưng ánh mắt ngời sáng niềm tin chiến thắng.
 
 
Các thành viên trong đoàn chạm tay vào bức phù điêu tại Đài tưởng niệm
 
Sau đó, đoàn đã di chuyển tham quan từng phòng giam bên trong khu vực Trại giam nam và Trại giam nữ. Khác với các đoàn khách tham quan khác, đoàn Hội người mù Thành phố Hà Nội được tiếp xúc thật gần với các hiện vật, các hình ảnh...
 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về trưng bày cố định
 
Tại khu vực trưng bày hai hệ thống cửa cống ngầm liên quan đến các cuộc vượt ngục, được chạm tay vào bên trong lòng cống, vào các thanh sắt được gia cố thêm để chống lại việc vượt ngục, các anh chị xuýt xoa thán phục sự thông minh, can đảm của những chiến sỹ cách mạng. 
 
 
Cảm nhận thật gần với cuộc vượt ngục năm 1951
 
 
 Đoàn nghe các câu chuyện của trưng bày "Lửa thanh xuân"
 
Kết thúc chuyến tham quan, đồng chí Lê Trung Quyết - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội, thay mặt đoàn cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp đoàn nhiệt tình, chu đáo. Đồng chí cũng sẽ chỉ đạo đơn vị xây dựng các chương trình tham quan, học tập cho các phòng, ban của đơn vị tại Di tích Hỏa Lò. Chắc chắn Di tích sẽ là địa chỉ để cán bộ, thanh niên của Hội tiếp tục truyền thống cách mạng của cha anh.
 
 Dòng cảm tưởng của đại diện Đoàn thanh niên Hội người mù Thành phố Hà Nội
 
Hoàng Thúy Hạnh
 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: