Trưng bày chuyên đề, lưu động, triển lãm
19/05/2016 08:39 19/05/2016 08:39 5465
Một góc nhìn ấn tượng
Đó là những lời nhận xét của phần đông công chúng về nội dung, hình thức trưng bày chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân” vừa được khai mạc sáng ngày 18/5/2016 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Trong một không gian còn rất khiêm tốn, nhưng người xem đã được ngược dòng thời gian để trở về với ký ức của 70 năm về trước.
Đến dự lễ khai mạc chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân”, Ban Tổ chức đã được đón đồng chí Nguyễn Văn Trân - nhân chứng từng bị thực dân Pháp bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò, đại biểu Quốc hội từ Khóa I đến Khóa VII, nay tuổi đời đã vượt lên một Thế kỷ cùng nhiều đồng chí Lão thành cách mạng bị địch bắt tù đày tại các nhà tù trong cả nước hiện đang sinh sống tại Hà Nội. 
 
 Lễ dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị địch bắt, tù đày và hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
 
Đồng chí Đỗ Mười - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, vì lý do sức khỏe nên đã gửi lẵng hoa tới chúc mừng, đó chính là tình cảm để mỗi cán bộ Ban Quản lý Di tích Hỏa Lò luôn trân trọng và quyết tâm gìn giữ, bảo tồn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa lò phát biểu khai mạc
 
Chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân” với những hình ảnh, tài liệu, hiện vật giản dị, chân thực nhưng đã thể hiện được chân dung, cuộc đời hoạt động cách mạng của 11 đại biểu Quốc hội qua nhiều khóa, đã để lại dấu ấn quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, đó là: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đồng chí Trường Chinh, đồng chí Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng chí Nguyễn Văn Linh, đồng chí Đỗ Mười, đồng chí Phạm Văn Đồng, đồng chí Xuân Thủy, đồng chí Nguyễn Văn Trân, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Đồng thời, đây cũng là 11 chiến sỹ cộng sản kiên trung, từng bị địch bắt, giam tại một số nhà tù trong và ngoài nước, trong đó có nhiều đồng chí đã bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hỏa Lò.
 
Đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày  
Chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân” gồm 3 phần:
- Phần 1: Nhà tù thực dân, đế quốc - Trường học yêu nước, cách mạng.
- Phần 2: Giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động cách mạng và những đóng góp quan trọng của 11 đại biểu cho sự hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam.
- Phần 3: Quốc hội Việt Nam - Vững bước trên con đường đổi mới.
 
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh trong buổi khac mạc trưng bày 
Ngay trong ngày khai mạc, Ban Tổ chức đã đón tiếp gần 1000 lượt khách tới tham quan. Đó là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nêu cao tinh thần trách nhiệm của cử tri, lựa chọn đại biểu ưu tú, đóng góp tài, đức để bầu vào Quốc hội  Khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 18/5 đến hết ngày 15/6/2016 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1, phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
                                                                                 Nguyễn Khánh Hồng - Phòng Trưng bày, Tuyên truyền

Chia sẻ: