Tin tức– Sự kiện
25/04/2019 05:19 25/04/2019 05:19 644
Hướng về nguồn cội
Hướng tới kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), ngày 23/4/2019, Khoa xây dựng Đảng, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã có chuyến tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Thành viên trong đoàn là các cán bộ, giảng viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường.
Ra đời trong những ngày gian khổ của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, trường Lê Hồng Phong đã lớn lên cùng với sự phát triển của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô qua các thời kỳ. Đây là trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đầu tiên của Thành phố Hà Nội, mang tên một trong những Tổng bí thư đầu tiên của Đảng cộng sản việt nam. Hôm nay, những thế hệ tiếp sau của trường đã đến với "trường học cách mạng Hỏa Lò" - chiếc nôi đào tạo ra nhiều cán bộ, chiến sỹ cách mạng kiên trung, bất khuất của Đảng. 
 
 
Đoàn thành kính lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm 
các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò.
 
Qua những hiện vật, câu chuyện kể các thành viên trong đoàn đã cảm nhận được điều kiện vô cùng thiếu thốn, khó khăn và khắc nghiệt của nhà tù.  Nhưng vượt lên trên tất cả, những chiến sĩ cách mạng kiên trung đã, giữ vững mục tiêu, lập trường, trung thành với lý tưởng của Đảng, tích cực học tập, lao động, chiến đấu, biến nhà tù thành trường học cách mạng. 
 
  
Đoàn nghe thuyết minh tại khu vực Sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan trại E
 
Đến với trưng bày "Lửa Thanh xuân", các thành viên trong đoàn đã được nghe những câu chuyện kể về những tấm gương thanh niên đã chiến đấu anh dũng, hy sinh xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 
 
 
 
Qua chuyến tham quan, các thầy cô chia sẻ đã có thêm một địa điểm trải nghiệm học bộ môn xây dựng Đảng gần gũi, thiết thực với học viên hơn. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò sẽ được đón tiếp các học viên của trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong.
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: