Tin tức– Sự kiện
21/09/2019 08:18 21/09/2019 08:18 2532
Tuổi trẻ Cụm Thi đua số 3 Thị xã Sơn Tây tự hào tiếp bước cha anh
Xác định công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Đoàn thanh niên, sáng ngày 19/9/2019, Đoàn thanh niên Cụm Thi đua số 3 Thị xã Sơn Tây đã tổ chức hoạt động về nguồn ý nghĩa cho các đoàn viên, thanh niên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Trước Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò, các thành viên trong đoàn đã thành kính thực hiện nghi lễ dâng hương. 
 
 
Đại diện các thành viên trong đoàn lên dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Tại trưng bày "Nhật ký hòa bình", các thành viên trong đoàn đã được sống trong không khí sục sôi, đầy tình đoàn kết, nhân văn từ các phong trào phản chiến trên khắp thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam. Hiểu quá khứ để trân trọng hơn cuộc sống trong hiện tại và có những hành động thiết thực xây đắp tương lai tốt đẹp. 
 
 
Đoàn tham quan trưng bày "Nhật ký hòa bình".
 
Trong chuyến tham quan, những câu chuyện sinh động về cuộc đấu tranh cam go, khốc liệt trong gông cùm, xiếng xích của các chiến sỹ yêu nước cách mạng tại nơi "Địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội" đã nêu gương sáng ngời về khí tiết của người cộng sản. Nhà tù Hỏa Lò đã trở thành nơi rèn luyện lòng yêu nước, lý tưởng cộng sản cho các chiến sỹ cách mạng. Nơi ngục tối thành nơi sáng nhất. Khi đến với di tích, các thành viên trong đoàn càng thêm khâm phục và tự hào về tinh thần bất khuất, khí phách kiên cường, quả cảm, của thế hệ cha anh đi trước. 
"Bao chiến sỹ, bấy anh hào
Bóng vàng thử lửa, bóng sao dẫn đường
Nghìn năm bất khuất quật cường
Giang sơn tụ nghĩa sáng gương Hỏa Lò."
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày Làng Phụ Khánh
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về cánh cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn nghe thuyết minh tại hiện vật cửa cống ngầm gắn với cuộc vượt ngục năm 1945
 
 
Đoàn tham quan hiện vật chiếc máy chém
 
Kết thúc chuyến tham quan các thành viên trong đoàn đã hiểu được vì sao thế hệ cha anh đi trước sẵn sàng hy sinh thân mình khi tuổi đời chỉ mới mười chín, đôi mươi? Tất cả vì lý tưởng, vì hòa bình, độc lập của Tổ quốc. Tiếp bước cha anh, ngày hôm nay, tuổi trẻ Cụm Thi đua số 3 Thị xã Sơn Tây sẽ có những đóng góp xứng đáng để góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh.
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: