Tin tức– Sự kiện
20/08/2019 12:31 20/08/2019 12:31 2169
Phu nhân Đại tướng Không quân Hoa Kỳ thăm khách sạn “Hilton - Hà Nội”
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đại tướng David Lee Goldfein và Đại tướng Charles Brown Jr. -Tư lệnh Không quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương, phu nhân của hai vị đại tướng đã tham quan khách sạn “Hilton - Hà Nội”. 
Từng được nghe đến nơi tạm giam hàng trăm phi công Mỹ (trong những năm 1964 - 1973), nơi Thượng nghị sỹ John Mc.Cain dành thời gian hơn 5 năm rưỡi sinh sống, nên ngay khi có dịp đến Việt Nam, các vị phu nhân Đại tướng Không quân Hoa Kỳ đã đặt lịch đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Chuyến tham quan diễn ra dưới cơn mưa nhẹ nhưng không làm ảnh hưởng đến sự háo hức và tập trung của đoàn. Lắng nghe từng câu chuyện của mỗi phòng giam, nhìn từng hiện vật, họ đã hiểu vì sao người dân Việt Nam lại dũng cảm và tha thiết với hòa bình đến thế.
Tại hai phòng trưng bày về phi công Mỹ, được nghe thuyết minh và sự tương tác với đoàn  lý do vì sao ngài Thượng nghị sỹ Mc.Cain đáng kính, người bạn của nhân dân Việt Nam lại có cái tên rất giản dị “CAI”, đã khiến cả đoàn rất ngạc nhiên xen lẫn cảm xúc.Bên cạnh đó là những bức ảnh, thước phim chân thật về cuộc sống của phi công Mỹ trong trại tạm giam Hỏa Lò cũng đã giúp họ hiểu sâu sắc hơn cho câu hỏi: vì sao nơi đây lại được ví là “khách sạn Hilton”.
Chuyến tham quan đã để lại trong lòng những vị khách quý cảm giác thân mật, cởi mở và ấm áp như câu nói: “Chiến tranh không phân định ai đúng, sai, chỉ có người ở lại”. Và chúng ta, những người cùng nhìn về một tương lai tốt đẹp không tiếng súng.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
Sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Thuyết minh về các hình thức vượt ngục nơi “địa ngục trần gian”
 
 
Đoàn dừng chân tại Phòng phi công Mỹ
 
  Bài: Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: