Tin tức– Sự kiện
22/09/2019 06:24 22/09/2019 06:24 2589
Một hình thức sinh hoạt, học tập ngoại khóa của Chi bộ Đảng tại “địa chỉ đỏ”
Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung hoạt động công tác đảng, tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử, ngày 19/9/2019, Chi bộ Vụ Tư pháp thuộc Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa tham quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa nằm trong kế hoạch đổi mới hình thức sinh hoạt của Chi bộ Vụ Tư pháp. Thông qua hoạt động sinh hoạt ngoại khóa giúp cho các đảng viên trong Chi bộ có cơ hội tìm hiểu thêm về nơi được gọi là “địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội”.
Tại khu di tích, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về những câu chuyện liên quan đến các chiến sỹ cách mạng bị bắt, giam giữ và những tấm gương chiến đấu, hy sinh anh dũng. Bên cạnh đó, đoàn tham quan cũng đã được nghe thuyết minh về trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”. Buổi tham quan đã tạo nhiều cảm xúc cho các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Thay mặt đoàn, đồng chí Mai Thị Phương Hoa, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp, Bí thư Chi bộ Vụ Tư pháp thuộc Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên Chi bộ Vụ Tư pháp Văn phòng Quốc hội được đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, một di tích cách mạng nổi tiếng giữa lòng Hà Nội…Đặc biệt tại phòng giam, được nghe câu chuyện mối tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bà Nguyễn Thị Quang Thái, chúng tôi thực sự xúc động, nhiều người trào nước mắt về tình cảm hai người dành cho nhau, về tình cảm mẹ dành cho con…".
Một số hình ảnh của đoàn tại buổi sinh hoạt, học tập ngoại khóa:
 
 
 
 
 
 
 
Bài: Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: