Tin tức– Sự kiện
12/07/2017 09:30 12/07/2017 09:30 2254
Hãy xem và cảm nhận
Trong những ngày tháng 7 này, cả nước đang hướng về cội nguồn nhằm tri ân, tôn vinh công lao của các anh hùng, liệt sỹ, thương, bệnh binh và những gia đình có công với cách mạng. Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, nơi trưng bày chuyên đề: “Thép nơi ngục lửa”, giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu nói về tấm gương các chiến sỹ yêu nước, cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc. Nội dung trưng bày không chỉ thu hút khách trong nước mà còn dành được sự quan tâm đông đảo khách Quốc tế khi đến tham quan di tích.
Sau khi xem triển lãm “Thép nơi ngục lửa”, ông, bà Joost Knitel đến từ Hà Lan cho biết: “Chúng tôi đến Hà Nội và tham quan nhiều bảo tàng, di tích, nhưng ở đây các bạn đã thể hiện mỹ thuật trưng bày rất tốt, phần nội dung phong phú và dễ hiểu. Với chuyên đề này, chúng tôi hiểu thêm nhiều về lịch sử Việt Nam, những người con ưu tú đất nước các bạn đã hy sinh để giành được độc lập tự do cho dân tộc, đặc biệt họ là những người rất trẻ”. 
 
 
Ông, bà Joost Knitel chia sẻ cảm xúc khi tham quan trưng bày chuyên đề
 
Đến từ Đan Mạch, ông, bà Vibeke Lund chia sẻ: “Khi tham quan nơi đây, chúng tôi biết thêm nhiều về quá khứ, thấu hiểu về sự hy sinh của người dân Việt Nam qua chiến tranh. Qua trưng bày này, sẽ làm cho các du khách nghĩ về quá khứ, hiểu thêm về thời kỳ nhân dân Việt Nam đứng lên đấu tranh giành độc lập, thoát khỏi xiềng xích của chế độ thuộc địa”.
 
 
Ông, bà Vibeke Lund đang chăm chú xem những hình ảnh tại phần trưng bày:
“Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”
 
Ấn tượng với phần trưng bày “Còn mãi tuổi 20”, du khách John Grassan đến từ Thủ đô London, Vương quốc Anh thể hiện sự khâm phục: “Họ thật trẻ và rất dũng cảm. Họ có niềm tin vào Đảng và sẵn sàng rời xa gia đình để tham gia đấu tranh giành độc lập tự do”.
 
 
Du khách John Grassan tham quan phần trưng bày “Còn mãi tuổi 20”
 
Một số hình ảnh khách tham quan trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”, ngày 11/7/2017:
 
 
 
 
 
 
 
                                             
 
 
 
 
 
 
 
Bài và ảnh: Dương Thanh Hùng, Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm

Chia sẻ: