Tin tức– Sự kiện
24/07/2019 20:07 24/07/2019 20:07 2390
Tưởng nhớ và tri ân
Quá khứ anh hùng của dân tộc luôn nhắc nhở chúng ta về sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha ông. Tháng 7, cả nước hướng về Ngày Thương binh Liệt sỹ, tưởng nhớ, tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống vì bình yên Tổ quốc để có được ngày hôm nay. Trong mạch nguồn tri ân ấy, sáng ngày 23/7/2019, Chi đoàn 9 khối Tham mưu, Bệnh viện 198, Bộ Công an đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh và tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Với mong muốn được cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị của lịch sử, Chi đoàn 9 khối Tham mưu, Bệnh viện 198, Bộ Công an đã tổ chức tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, địa danh được biết đến với tên gọi “địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội”, di sản chiến tranh gắn liền với cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc qua cả hai thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 
Trong tiếng nhạc Hồn tử sỹ trang nghiêm, những nén tâm hương được thắp lên tại Đài tưởng niệm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, cầu mong an nghỉ cho các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh. 
 
 
Đại tá Hoàng Trung Thông dâng hương tưởng niệm
 
 
Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh 
tại Nhà lao Hỏa Lò
 
Tiếp đó, đoàn đã đi tham quan các trưng bày thường xuyên và trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”. Lần đầu đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, các đồng chí thuộc Chi đoàn 9 khối Tham mưu, Bệnh viện 198 đã không khỏi bất ngờ khi tham quan các không gian trưng bày. Nghe những câu chuyện kể về chế độ nhà tù hà khắc, về sự hy sinh của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng trong Nhà tù thực dân, các đồng chí trong đoàn càng thêm cảm phục tinh thần của cha ông, dù đối mặt với nghịch cảnh vẫn nồng cháy khát vọng tự do, một lòng theo Đảng.
Sau chuyến tham quan, Đại tá Hoàng Trung Thông chia sẻ: Thay mặt đoàn Cán bộ, Đoàn viên, Thanh niên Chi đoàn khối Tham mưu - Bệnh viện 198 xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các chiến sỹ cộng sản - Cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò những năm đấu tranh chống Thực dân Pháp. Thế hệ trẻ Bệnh viện 198 quyết noi gương các thế hệ đi trước, xây dựng và bảo vệ thành công Tổ quốc Việt Nam XHCN, thành quả mà các anh hùng liệt sỹ đã mang lại.
Một số hình ảnh đoàn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
 
Đoàn tham quan Trại giam E
 
 
Trưng bày về cuộc sống của phi công Mỹ 
 
 
 Trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”
 
 
Đại tá Hoàng Trung Thông ghi cảm tưởng 
 
 
Chụp ảnh lưu niệm tại cổng chính
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: