Tin tức– Sự kiện
18/07/2019 16:29 18/07/2019 16:29 1428
Hướng về nguồn cội
Trong những ngày tháng Bảy chở nặng nghĩa tình, với tâm hướng về nguồn cội, đoàn thanh niên Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 Hà Nội đã có chuyến về nguồn ý nghĩa tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 nằm trên địa bàn thôn Xuân Khanh, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Đây là một trong số các trung tâm thực hiện mô hình mới chuyển đổi, thành cơ sở đa chức năng, cùng lúc thực hiện cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện và điều trị đối tượng nghiện bằng Methadone và giúp đỡ người nghiện hòa nhập vào cộng đồng. Nhiều người nghiện đã coi Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 Hà Nội  như ngôi nhà thứ hai của mình. Tại đây, nhiều cuộc đời, nhiều người nghiện đã cai nghiện thành công, trở thành công dân có ích cho cộng đồng.
Đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, đoàn đã thành tâm làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. Những nén hương thơm thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ ngày hôm nay dành cho thế hệ cha anh năm xưa đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
 
 
Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Đây là lần đầu tiên các thành viên trong đoàn đến tham quan nơi "Địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội". Qua lời hướng dẫn của thuyết minh viên, đoàn đã hiểu vì sao nơi đây lại có tên gọi như vậy và càng khâm phục hơn ý chí, nghị lực, sự sáng tạo của những chiến sỹ cộng sản kiên trung. Khi đến với phòng trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của Phi công Mỹ, đoàn cảm thấy đầy tự hào về truyền thống nhân đạo của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Qua những câu chuyện, hiện vật được nghe, được thấy các thành viên trong đoàn như được tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến cho công việc hữu ích mà mình đang đảm nhận.    
Một số hình ảnh tham quan của đoàn:
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về Sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về hiện vật cửa cống ngầm gắn với  cuộc vượt ngục năm 1945 
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò
 
Kết thúc chuyến tham quan, thay mặt đoàn đồng chí Đào Thị Tuyết Nga đã xúc động ghi lại đôi dòng cảm tưởng: "Hôm nay, chúng tôi những đoàn viên thanh niên cơ sở cai nghiện ma túy số 7 Hà Nội đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Sau khi tham quan và tìm hiểu, chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào và xúc động khi được nghe về những khó khăn, khổ cực mà cha anh ta đã phải trải qua. Chúng tôi thấy được mình chưa xứng đáng với những nỗi khổ mà cha anh mình phải chịu đựng. Qua hoạt động này, mỗi đoàn viên thanh niên chúng tôi tự hứa với lòng mình phải cố gắng và phấn đấu hơn nữa để phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam".
 
 
Đồng chí Đào Thị Tuyết Nga - Bí thư đoàn Thanh niên 
Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 viết cảm tưởng
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: