Tin tức– Sự kiện
26/07/2019 07:46 26/07/2019 07:46 637
Lời Tri ân tháng Bảy
Những ngày tháng Bảy, cả nước có nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống, hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Trong những ngày này, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò - Địa chỉ đỏ giữa lòng Thủ đô đã đón tiếp nhiều đoàn khách đến dâng hương, tham quan tại di tích. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam "Uống nước nhớ nguồn", biết ơn công lao to lớn của những anh hùng liệt sỹ.
Trước Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò, khi được tự tay thắp nén hương thơm dâng lên các anh hùng, liệt sỹ từng thành viên trong đoàn đều không khỏi bồi hồi, xúc động. 
 
 
Đoàn Phòng bảo vệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phòng bảo vệ 
sự kiện đặc biệt và khách quốc tế, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Đại tá Ngô Chí Thành - Phó Trưởng phòng bảo vệ sự kiện quan trọng và khách quốc tế, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an thay mặt đoàn chia sẻ: "Đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về sự hy sinh của thế hệ cha ông đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi vô cùng xúc động và biết ơn các thế hệ cha ông và xin nguyện cống hiến hết tinh thần, trách nhiệm cho sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc".
 
 
Đoàn Vụ hợp tác Quốc tế, Ban Quản lý dự án xây dựng ngành bảo hiểm xã hội và Liên Chi đoàn Ban Dược vật tư y tế - Vụ kiểm toán nội bộ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Đồng chí Lê Thu Hằng - Bí thư Chi đoàn Vụ hợp tác Quốc tế Bảo hiểm xã hội Việt Nam chia sẻ: "Cảm ơn những ngày này để những người sống trong nền hòa bình độc lập kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, để mỗi chúng ta tự soi rọi lại chính mình, để thế hệ trẻ tự hào về sự nghiệp của cha ông, lấy đó làm động lực phấn đấu rèn luyện tu dưỡng xây dựng quê hương đất nước". 
 
Đoàn học sinh trường THCS - THPT Lý Thái Tổ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Bạn Nguyễn Anh Thư, học sinh trường THPT Lý Thái Tổ chia sẻ cảm xúc của mình: "Con xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đấu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sống trong cảnh hòa bình, được cất tiếng hát ca sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước, và con xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước".
 
 
Đoàn thanh niên Chi đoàn 11, Cục Viễn thông và cơ yếu, Bộ Công an nghe thuyết minh về câu chuyện của những nữ chiến sỹ trong Nhà tù Hỏa Lò
 
Đoàn Công ty công viên cây xanh Hà Nội tham quan trại E
 
 
Phòng tổ chức cán bộ Công an Thành phố Hà Nội tham quan trưng bày "Nhật ký hòa bình"
 
 
Đoàn Chi bộ mặt trận dân cư số 1 phường Hàng Bồ 
tham quan hiện vật máy chém
 
 
Khối hoạt động số 4 Đoàn thanh niên ngân hàng Trung ương chụp ảnh lưu niệm tại Cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: