Tin tức– Sự kiện
28/07/2019 12:28 28/07/2019 12:28 2138
Hoạt động tri ân tháng 7
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019) các cán bộ chiến sỹ Đại đội 2, 3, 10 thuộc E30 - Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã thành kính làm lễ dâng hương và tham quan trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954), các chiến sỹ trẻ của Đại đội 2, 3, 10 thuộc E30 - Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động đã thành kính dâng nén hương thơm, những đóa hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến tri ân, cầu chúc cho anh linh các bậc tiền bối, các anh hùng, liệt sỹ an nghỉ ngàn thu.
 
 
Thành kính thắp nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ
 
Lễ dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, như lời nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sỹ về truyền thống yêu nước cách mạng, về giá trị hòa bình của dân tộc đã phải đánh đổi bằng thanh xuân, hạnh phúc riêng tư và cả máu đào của hàng triệu người con yêu nước và chiến sỹ cách mạng.
Sau lễ dâng hương đoàn đã tham quan trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”. Những câu chuyện về thời kỳ đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam (1954 - 1975) là lời cảm ơn từ trái tim đến bạn bè quốc tế, những người không phân biệt quốc tịch, màu da, sắc tộc đã tập hợp đấu tranh vì hòa bình cho đất nước Việt Nam.
Chuyến tham quan đã làm cho các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bảo vệ mục tiêu 30-K20 càng trân trọng và tự hào, ý thức sâu sắc hơn về: hòa bình, độc lập của dân tộc hôm nay phải đổi bằng tuổi thanh xuân, xương máu của bao lớp cha anh đi trước. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ nguyện tiếp tục nỗ lực hơn nữa, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng là người “Chiến sĩ Công an Nhân dân, vì nước quên thân vì dân phục vụ”.
 
 
 
Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại trưng bày Nhật ký hòa bình
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: