Tin tức– Sự kiện
07/08/2019 16:00 07/08/2019 16:00 1752
Ngời sáng niềm tin
Sáng ngày 6/8/2019, các đồng chí đảng viên Chi bộ Phòng Tổ chức Đảng và Đảng viên, thuộc Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, do đồng chí Tường Thị Hồng Vân - Bí thư Chi bộ làm trưởng đoàn, đã có chuyến tham quan, sinh hoạt chi bộ ngoại khóa tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là hoạt động về nguồn ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng, niềm tự hào dân tộc cho các Đảng viên thuộc Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.
Chuyến tham quan khởi đầu là nghi lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. 
Thật tự hào biết bao khi những đảng viên của Chi bộ Phòng Tổ chức Đảng và Đảng viên, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội được đến thăm “Trường học đặc biệt” của các thế hệ chiến sỹ cách mạng Việt Nam. Đây là nơi nhiều đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã được đào tạo và rèn luyện bản lĩnh, tinh thần cách mạng. Gông cùm, xiềng xích, những đòn roi tra tấn của kẻ thù càng tôi luyện bản lĩnh vững vàng, kiên định của những đảng viên ưu tú.
Câu chuyện về những tấm gương đảng viên kiên trung không chịu khuất phục dưới chế độ Nhà tù hà khắc, giữ vững khí tiết đã khiến các các đồng chí Đảng viên trong đoàn vô cùng cảm phục và tự hào. Chuyến tham quan càng ý nghĩa hơn nữa khi đoàn đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong những ngày tháng Tám lịch sử, khi ký ức về ngày cả dân tộc đứng lên Tổng khởi nghĩa giành chính quyền như vẫn còn âm vang. Từ Nhà tù Hỏa Lò, rất nhiều chiến sỹ cộng sản sau khi thoát khỏi nhà tù thực dân thông qua các hình thức vượt ngục, tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng, bổ sung lực lượng lãnh đạo cho khởi nghĩa.
Kết thúc chuyến tham quan, đồng chí Tường Thị Hồng Vân, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Tổ chức Đảng và Đảng viên đã chia sẻ. Khi được nghe câu chuyện về các chiến sỹ cách mạng Việt Nam tại Nhà lao Hỏa Lò, những Đảng viên như chúng tôi vô cùng cảm phục tinh thần bất khuất, kiên trưng của thế hệ cha anh, đồng thời hiểu rõ hơn sự khắc nghiệt, tàn nhẫn của chế độ Nhà tù thực dân đế quốc. Chúng tôi tôn thờ và coi những chiến sỹ cộng sản Việt Nam là thần tượng về tấm gương hy sinh tuyệt đối cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cầu mong cho linh hồn các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh được siêu thoát và an lành nơi chín suối.
Một số hình ảnh đoàn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về Làng Phụ Khánh
 
 
Nghe thuyết minh về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tham quan Trại giam E
 
 
Hai cuộc vượt ngục chui cống ngầm năm 1945 và 1951
 
 
Tấm gương các nữ chiến sỹ cách mạng bị bắt giam trong Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Hiện vật chiếc máy chém
 
 
Phòng trưng bày giới thiệu về Chi bộ Đảng trong Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Phòng trưng bày giới thiệu về cuộc sống của Phi công Mỹ
 
 
Đồng chí Tường Thị Hồng Vân, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Tổ chức Đảng và Đảng viên, Thảnh ủy Hà Nội viết cảm nghĩ sau chuyến tham quan
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: