Tin tức– Sự kiện
18/10/2019 08:11 18/10/2019 08:11 1948
LỚP ĐÀO TẠO QUAN CHỨC QUỐC PHÒNG QUỐC TẾ KHÓA 5 TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI DI TÍCH NHÀ TÙ HỎA LÒ
Chiều ngày 14/10/2019, gần 30 học viên quốc tế thuộc Lớp đào tạo quan chức Quốc phòng Quốc tế khóa 5 đã có buổi học tập ngoại khóa và giao lưu nhân chứng tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Sau gần một tháng tham gia lớp đào tạo, các học viên là những tướng lĩnh cao cấp từ 16 quốc gia như: Úc, Sri Lanka, Thái Lan, Lào… đã có những chuyến tham quan tại: Thành cổ Quảng Trị, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, Hoàng thành Thăng Long…Đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, đoàn đã được tìm hiểu thêm về lịch sử và con người Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. 
Trong chuyến tham quan, đoàn đã có dịp giao lưu với nhân chứng lịch sử Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương - Trưởng ban liên tạc toàn quốc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào; Trưởng ban liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày Thành phố Hà Nội; Thứ trưởng Bộ Thương binh và Xã hội.
Thông qua nhiều kỷ niệm thời binh nghiệp, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương chia sẻ những năm tháng bị bắt, tù đày ở nhiều nhà tù thực dân cũng như thời gian Thiếu tướng thực hiện nhiệm vụ quốc tế là Tư lệnh kiêm Chính ủy Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào. Những câu chuyện của Thiếu tướng đã khiến các thành viên lớp học lại càng khâm phục hơn ý chí, lòng dũng cảm và sự sáng tạo của những con người Việt Nam. 
Sau chuyến tham quan Trung tá Chairut Boonprasit (Thái Lan) chia sẻ bằng tiếng Việt: “Đây là lần thứ tư đến Việt Nam nhưng là lần đầu tiên đến thăm Nhà tù Hỏa Lò. Tôi thấy rất khâm phục người Việt Nam, họ là những con người rất đoàn kết”.
Thiếu tướng Gamage (Quân đội Sri Lanka) phát biểu: “Tôi rất vinh dự khi được tham dự lớp học này và được biết những câu chuyện lịch sử Việt Nam”.
Chuyến tham quan được kết thúc bằng những bức ảnh mà các thành viên trong đoàn đều muốn được chụp ảnh lưu niệm cùng Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, bằng tất cả tình cảm thân mật thắm tình hữu nghị.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
  Đoàn dâng hương tại Đài Tưởng niệm
\
 
Đoàn tham quan trưng bày "Nhật ký hòa bình"
 
 
Đoàn tham quan Trại giam E
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về hiện vật máy chém
 
 
Đoàn giao lưu với Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niêm với Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương Tại cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
Hoàng Thúy Hạnh
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: