Tin tức– Sự kiện
26/04/2019 17:26 26/04/2019 17:26 2756
Chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ, Công an Thành phố Hà Nội tiếp nối ngọn lửa thanh xuân
Chào mừng 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), sáng ngày 26/4/2019, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ (PK 02), Công an Thành phố Hà Nội đã có chuyến tham quan, học tập tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Trong không gian linh thiêng tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và tri ân trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ.
 
 
Đoàn làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Tại trưng bày "Lửa thanh xuân", đoàn đã được nghe nhiều câu chuyện về những thế hệ thanh niên qua hai cuộc kháng chiến. Trong kháng chiến chống Mỹ, theo tiếng gọi của non sông, lớp lớp thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tự nguyện viết đơn bằng máu, viết đơn xin đi B…Những câu chuyện đó đã thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết và khát khao cống hiến của tuổi trẻ Công an Thủ Đô. Tám chữ vàng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho ngành công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" được các đồng chí  hô vang đầy quyết tâm. 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh tại trưng bày "Lửa thanh xuân"
 
Câu chuyện về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Sỹ Huynh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an với cây bàng "Tình nghĩa" hơn trăm tuổi trong nhà tù Hỏa Lò đã khiến đoàn ngạc nhiên và xúc động. 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về hiện vật cây bàng "Tình nghĩa"
 
Tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh, Phòng Cảnh sát bảo vệ (PK 02), Công an Thành phố Hà Nội trong những năm qua luôn tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm lập nhiều chiến công xuất sắc. Các đồng chí nguyện trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạnh của Đảng và nhân dân, nêu cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người chiến sỹ Công an nhân dân. 
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cổng chính nhà tù Hỏa Lò
 
 
Thay mặt đoàn, đồng chí Chu Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn cơ sở PK 02 đã ghi dòng cảm tưởng: "Toàn thể cán bộ, chiến sỹ cảm thấy vô cùng xúc động vì sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ đã cống hiến cả tính mạng của mình vì nền độc lập, tự do, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Chúng tôi xin hứa sẽ mãi mãi khắc ghi công ơn các anh hùng, liệt sỹ và xin hứa sẽ phấn đấu hết mình, đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa."
 
Bài: Mai Thị Huyền, Phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: