Tin tức– Sự kiện
29/07/2019 16:18 29/07/2019 16:18 4701
Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ Công an tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
Sáng ngày 26/7/2019, các đồng chí Đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ Công an đã đến dâng hương và tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Trong khuôn viên Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò, đoàn đã thành kính làm lễ dâng hoa, dâng hương.
 
 
 
Đây là một hoạt động tham quan học tập tại địa chỉ đỏ của thành phố có ý nghĩa sâu sắc. Các đồng chí đoàn viên đã có thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Bảo vệ trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội có dịp tìm hiểu về lịch sử của Nhà tù Hỏa Lò và được nghe các câu chuyện chiến đấu hy sinh anh dũng nơi đây. Chuyến đi này càng có ý nghĩa hơn khi được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.  
Thay mặt đoàn, đồng chí Hứa Thị Mai Linh đã chia sẻ: “Đây là hoạt động giúp cho đoàn viên, hội viên của đơn vị được học tập, ôn lại truyền thống cách mạng của đất nước. Đây cũng là dịp để chúng tôi tưởng niệm công lao to lớn của các thế hệ đã chiến đấu hy sinh anh dũng.”
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về cuộc vượt ngục năm 1951
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về các dụng cụ tra tấn của nữ tù chính trị
 
Đồng chí Hứa Thị Mai Linh viết lưu niệm
 
 
Hoàng Thúy Hạnh
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: