Tin tức– Sự kiện
21/10/2019 18:13 21/10/2019 18:13 781
Sáng mãi truyền thống nữ Công an nhân dân
Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019) và 20 năm thành lập Câu lạc bộ nữ Công an hưu trí (1999 - 2019), chiều ngày 16/10/2019, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã tổ chức chuyến dâng hương, tham quan tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Câu lạc bộ nữ Công an hưu trí, Bộ Công an được thành lập cách đây 20 năm, là mái nhà chung của những nữ chiến sĩ công an đã nghỉ hưu. Nhiều thành viên của Câu lạc bộ đã lên chức bà nội, ngoại, đã đến độ tuổi xưa nay hiếm nhưng các cô vẫn tham gia sôi nổi các hoạt động xã hội từ thiện, thăm hỏi, động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo...
Đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các cô vô cùng xúc động và khâm phục khi được nghe những câu chuyện về tinh thần anh dũng, quả cảm của các chiến sỹ cách mạng tiền bối, đặc biệt, câu chuyện về những nữ chiến sỹ như chị Nguyễn Thị Quang Thái, chị Hoàng Thị Ái, chị Hoàng Ngân… Đó là những tấm gương phụ nữ sáng ngời về lòng trung thành, đức hy sinh, tinh thần dũng cảm, kiên cường trước đòn roi tra tấn của kẻ thù khiến nhiều thành viên xúc động, trào dâng nước mắt. 
Tại Khu xà lim tử hình, Đại tá Lương Thúy Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, bồi hồi nhớ đến người cha thân yêu, người chiến sĩ cách mạng bị giam giữ tại đây, liệt sĩ Lương Khánh Thiện: "Có một kỉ niệm còn in lại trong tâm trí tôi đó là, hôm má đưa hai anh em chúng tôi vào thăm ba tôi ở nhà giam Hỏa Lò, má mang theo một rá xôi, bảo để cho tất cả các cô, chú các bác ở cùng ba tôi ăn. Đó là hình ảnh duy nhất mà tôi còn nhớ về ba tôi, vì lúc đó tôi chỉ mới được hai tuổi, còn quá nhỏ." 
Thay mặt đoàn Đại tá Lương Thúy Bình chia sẻ cảm xúc sau chuyến tham quan: "Thật xúc động và vô cùng khâm phục trước tinh thần anh dũng, quả cảm của các chiến sĩ cách mạng tiền bối. Đây là những người ông, người cha, người mẹ của chúng tôi. Các ông, các bác, các chú đã không tiếc máu, xương, quyết hy sinh cho Tổ quốc được độc lập, nhân dân được tự do. Chúng tôi những thế hệ con cháu đời đời ghi lòng tạc dạ sự hy sinh của các thế hệ cha ông để có cuộc sống ngày hôm nay."
Một số hình ảnh đoàn tham quan:
 
 
Đoàn tham quan tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã 
hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan trưng bày Làng Phụ Khánh
 
 
Đoàn tham quan hiện vật chiếc máy chém
 
 
Các thành viên trong đoàn xúc động khi nghe câu chuyện về 
đồng chí Nguyễn Thị Quang Thái tại khu Trại nữ
 
 
Đoàn giao lưu tại phòng khách
 
 
Đại tá Lương Thúy Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ Công an hưu trí 
viết cảm tưởng sau chuyến tham quan
 
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Cổng chính Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: