Tin tức– Sự kiện
21/05/2019 17:07 21/05/2019 17:07 2864
Tuổi trẻ Chi đoàn 3 Đoàn thanh niên Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị
Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thực hiện Di chúc của Bác chiều 20/5/2019, Chi đoàn 3 - Đoàn thanh niên Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an đã tổ chức tham quan và dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò.
 
Chi đoàn Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an
thành kính tri ân các chiến sỹ yêu nước cách mạng hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
 
Những cán bộ Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị thường ngày mạnh mẽ, quyết đoán là thế nhưng khi lặng mình tưởng nhớ đến các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh, nghe kể những câu chuyện về lớp đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, họ đã không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động, nghẹn ngào.
 
 
Đoàn nghe thuyết minh tại trưng bày “Lửa Thanh xuân”
 
 Nếu những câu chuyện trong trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân” mang đến cho các thành viên trong đoàn niềm tự hào xen lẫn cảm động, thì đến với không gian trưng bày cố định tại Di tích, sự khâm phục là điều mà các thành viên đoàn dành cho các chiến sỹ cách mạng Việt Nam. Khâm phục sức chịu đựng của người Việt Nam yêu nước dưới chế độ tù đày hà khắc, khâm phục sự dũng cảm, sáng tạo của tù chính trị khi tại một nơi mà tưởng chừng “đến một con kiến cũng không thể lọt qua”, họ đã tổ chức thành công các cuộc vượt ngục trốn thoát ra bên ngoài. Trên tất cả, đó là sự khâm phục về lớp người Việt Nam trong quá khứ, sẵn sàng hy sinh tuổi trẻ, hoài bão cá nhân cho độc lập, tự do ngày hôm nay.
 
Các thành viên trong đoàn nghe câu chuyện của cuộc vượt ngục 
 
Thay mặt toàn đoàn, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc chia sẻ: “Đây là một chuyến tham quan đầy ý nghĩa đối với mỗi đoàn viên chi đoàn. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có những hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cho nhiều thế hệ trẻ đoàn viên và cán bộ chiến sỹ của đơn vị”.
 
 
 Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc ghi sổ cảm tưởng
 
Sau chuyến tham quan, các thành viên của Chi đoàn bày tỏ niềm tự hào về lịch sử dân tộc; mãi mãi khắc ghi sự hy sinh của lớp lớp đoàn viên thanh niên Việt Nam trong công cuộc giành, giữ và bảo vệ Tổ quốc để nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công việc được giao, góp phần xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. 
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
 

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: