Tin tức– Sự kiện
05/05/2019 13:31 05/05/2019 13:31 1502
Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai
Nhằm góp phần củng cố niềm tin, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa…cho thế hệ thanh niên hôm nay, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đang ngày càng được quan tâm chú trọng. Một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng rất có hiệu quả, được nhiều tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện, đó là tổ chức tham quan học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019), Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội đã tổ chức tham quan “trường học đặc biệt” cho các bạn đoàn viên thanh niên của phường.
 
 
Đoàn TNCS phường Hà Cầu, quận Hà Đông làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Trong tiết trời mưa bay nhẹ, sáng ngày 5/5/2019 cũng là ngày đầu tháng 4 Âm lịch, đồng chí Nguyễn Thị Yến - Bí thư Đoàn phường cùng toàn đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm. Ngay sau đó, thuyết minh viên của di tích đã hướng dẫn đoàn đi tham quan trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân”. 
 
 
Chăm chú lắng nghe các câu chuyện của trưng bày “Lửa Thanh xuân”
 
Thật bất ngờ và xúc động, tại phần 3 của trưng bày với tên gọi “Khúc ca tuổi trẻ” là những câu chuyện của thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang chung tay dựng xây bảo vệ tổ quốc, các bạn đã nhận ra bức ảnh chụp của mình. Đó là bức ảnh của hai bạn đoàn viên Nguyễn Viết Dũng và Nguyễn Tân Mùi đang giúp đỡ một bác cựu chiến binh di chuyển bằng xe lăn. 
 
 
Đoàn viên Nguyễn Viết Dũng (đầu tiên, bên trái) và đoàn viên Nguyễn Tân Mùi (người thứ 3) chụp ảnh bên tấm pano có in ảnh hai bạn
 
Chia sẻ với chúng tôi, hai nhân vật của bức ảnh cho biết: Trong một dịp gặp mặt các thương binh, cựu chiến binh quận Hà Đông cách đây vài năm, các bạn đã được gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử. Và tấm ảnh được chụp nhân kỷ niệm đó. 
Đoàn viên Nguyễn Tân Mùi cho biết: “Hiện nay, đoàn thanh niên phường Hà Cầu luôn có các hoạt động tham gia phục vụ công tác xã hội. Khi có cơ hội được tham gia, mỗi đoàn viên thanh niên đều luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tự hào và trách nhiệm”.
Sau khi tham quan trưng bày cố định, đoàn đã được xem một bộ phim ngắn “Trường học sau song sắt” tại phòng khách của di tích. Các bạn đoàn viên lại càng khâm phục hơn ý chí chiến đấu của những người cộng sản bị giam cầm nơi “địa ngục trần gian”.
Thay mặt đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Nguyễn Thị Yến đã viết trong sổ ghi cảm tưởng: “Tuổi trẻ Đoàn thanh niên phường Hà Cầu vô cùng xúc động được ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc xương, máu, đánh đổi cả tuổi thanh xuân, cả cuộc đời để giành độc lập dân tộc cho thế hệ trẻ có được như ngày hôm nay.Tuổi trẻ Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên phường Hà Cầu xin hứa trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ quyết tâm rèn luyện học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng - Nhân dân giao phó”.
Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp đoàn chu đáo, nhiệt tình. Chắc chắn, đây sẽ là địa chỉ để thanh niên phường Hà Cầu cũng như quận Hà Đông lựa chọn nhằm giáo dục truyền thống cách mạng.
Một số hình ảnh của đoàn:
  
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài: Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Phòng Giáo dục -Truyền thông

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: