Tin tức– Sự kiện
08/07/2019 10:57 08/07/2019 10:57 755
Một buổi học của chương trình
Tiếp nối những thông điệp được phát động tại khai mạc trưng bày "Nhật ký hòa bình", sáng ngày 06/7/2019, các bạn học viên chương trình "Em học làm thuyết minh 2019" và phụ huynh đã có chuyến đi thiện nguyện tới Làng Hữu nghị Việt Nam. 
Với mong muốn khơi dậy lòng nhân ái, phát huy truyền thống "Thương người như thể thương thân"; "Lá lành đùm lá rách”, Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các Quý phụ huynh và học viên.
Quãng đường gần 45 phút di chuyển bằng ô tô dường như nhanh hơn khi trên xe đầy ắp tiếng cười và sự háo hức. Những món quà nhỏ đơn giản như những cuốn truyện tranh, những quyển tập tô, bút mầu hay bánh kẹo…đã được các em và bố mẹ tự tay chuẩn bị.
Trước khi đến Làng Hữu nghị Việt Nam, các bạn học viên đã được xem phóng sự về cuộc sống của các bác cựu chiến binh và những bạn nhỏ nhiễm chất độc màu da cam đang sống tại đây. Chứng kiến những di chứng mà các bạn nhỏ làng Hữu nghị đang phải gánh chịu, các con mới hiểu chiến tranh và hậu quả của chất độc da cam như thế nào. Trong buổi gặp mặt, các bạn còn được các bác cựu chiến binh kể chuyện và hát bài “Để gió cuốn đi’’. Tất cả đều nghẹn ngào xúc động.  
 
 
Cả hội trường hòa theo giai điệu bài hát "Để gió cuốn đi" 
của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn
 
 
Giao lưu văn nghệ cùng các bác cựu chiến binh và các bạn nhỏ 
Làng Hữu Nghị Việt Nam
 
Chuyến thiện nguyện đầy tinh thần nhân văn của chương trình "Em học làm thuyết minh 2019" đã khép lại. Đối với các học viên của chương trình, sau chuyến đi này, các con đã nhận thức được rằng xung quanh mình còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần được che chở, yêu thương. Từ đó, các con sẽ biết quý trọng hơn những gì mình đang có và quan trọng nhất là thấu hiểu được thông điệp: "Hạnh phúc là sẻ chia" - "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng".
Một số hình ảnh của chuyến đi thăm Làng Hữu nghị Việt Nam:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: