Tin tức– Sự kiện
05/07/2019 17:12 05/07/2019 17:12 2790
Chia sẻ nỗi đau và tình yêu thương
Chiến tranh đã lùi vào quá khứ, màu của hòa bình đã dần xanh lên. Song, vẫn còn một cuộc chiến khác đã và đang âm ỉ gặm nhấm, cướp đi niềm vui sống của hàng nghìn con người trên dải đất hình chữ S. Đó là cuộc chiến mang tên chất độc da cam. Đến với Làng Hữu nghị Việt Nam tại thôn An Trai, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, chúng ta sẽ được chứng kiến nỗi đau, chồng chất nỗi đau mà những cựu chiến binh và các em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam đang phải gánh chịu.
 
 
 
Làng Hữu nghị Việt Nam là tổ chức hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo, nơi chia sẻ nỗi đau chiến tranh với những cựu chiến binh và chăm sóc, giáo dục trẻ em bị di chứng chất độc màu da cam. Các em không thể tự mình phục vụ, phải có các mẹ có trái tim yêu thương chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ hay những sinh hoạt hàng ngày.
 
 
Hải Đăng và bé Khôi, cả hai em bị thiểu năng trí tuệ đang được chăm sóc tại Làng Hữu nghị Việt Nam
 
 
Các bạn nhỏ ở Làng Hữu nghị Việt Nam biểu diễn văn nghệ
 
Chất độc màu da cam đã để lại nỗi đau cả về tinh thần và vật chất cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Bác Hà Ngọc Phúc - Cựu chiến binh bị nhiễm chất độc màu da cam chia sẻ: “Khi tôi xuất ngũ, những năm 1977 và 1978  vợ chồng tôi sinh con, nhưng các cháu khi sinh ra đều chỉ thở được vài phút rồi mất. Cuối cùng 2 vợ chồng quyết định thôi không sinh nữa và ở với nhau đến già.”
 
 
Cựu chiến binh Hà Ngọc Phúc, đang được chăm sóc tại Làng Hữu nghị Việt Nam
 
Ngày 02/7/2019, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” hướng tới kỷ niệm 55 năm diễn ra Sự kiện Vịnh Bắc bộ (5/8/1964 - 5/8/2019), 20 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999-16/7/2019). Trưng bày là câu chuyện về thời kỳ đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam (1954 -1975), là những hy sinh, những nỗi đau của nhiều thế hệ người Việt Nam phải hứng chịu do hậu quả của chiến tranh. Thông qua trưng bày, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò mong muốn lan tỏa tình yêu thương tới những cựu chiến binh và các em nhỏ đang sống ở Làng Hữu nghị Việt Nam. Tại lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình” BQL Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã phối hợp với một số tổ chức và cá nhân trao tặng những món quà thiết thực tới Làng Hữu nghị Việt Nam.
Trong không khí xúc động và đầy tình yêu thương, Đại tá Nguyễn Thăng Long - Giám đốc Làng Hữu nghị Việt Nam, đã đón nhận những món quà từ các tổ chức, cá nhân trao tặng.
 
 
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Xuân Trường trao quà cho Đại tá Nguyễn Thăng Long, Giám đốc Làng Hữu nghị Việt Nam, ngày 02/7/2019
 
 
Ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Giám đốc Xí nghiệp xe bus Yên Viên, đại diện tuyến xe bus 2 tầng “Ha Noi City tour Hop on, Hop off” trao quà cho Đại tá Nguyễn Thăng Long, Giám đốc Làng Hữu nghị Việt Nam, ngày 02/7/2019
 
Ngay sau khi thông điệp “Chia sẻ nỗi đau và tình yêu thương” được lan tỏa, một số đơn vị: Công ty TNHH in báo Hà Nội mới; Công ty TNHH Thái Linh; Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an Thành phố Hà Nội; Chương trình “Em học làm thuyết minh 2019”…đã gửi những phần quà ý nghĩa cho Làng Hữu nghị Việt Nam.
Những em nhỏ đang sống trong Làng Hữu nghị Việt Nam cũng có những ước mơ giản dị như bao bạn trẻ bình thường khác: được làm bác sĩ, được làm diễn viên hay đơn giản được cắp sách đến trường. Nhưng những ước mơ ấy thật khó có thể trở thành hiện thực bởi hàng ngày các em đang phải chống chọi với những nỗi đau do chất độc màu da cam gây ra. Nỗi đau đó sẽ được xoa dịu khi có sự chung tay của cộng đồng, của những trái tim yêu thương. Thay mặt Làng Hữu nghị Việt Nam, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các cá nhân, đơn vị, tổ chức đã chung tay chia sẻ những mảnh đời bất hạnh. Hy vọng, trong thời gian tới những cựu chiến binh và trẻ em làng Hữu nghị Việt Nam sẽ nhận được nhiều tình yêu thương của cộng đồng hơn nữa. 
 
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm.

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: