Tin tức– Sự kiện
15/09/2020 22:19 15/09/2020 22:19 1983

Ngày 05/9/1945, ba ngày sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc “Tuyên ngôn độc lập”, Người viết Thư gửi cho các học sinh nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

 

“Thư gửi cho các học sinh” là một tư liệu lịch sử, là di sản tinh thần vô giá không chỉ đối với ngành Giáo dục mà cho cả Đảng và Nhà nước ta; thể hiện tình cảm và tầm nhìn xa trông rộng, trí tuệ sáng suốt của Bác Hồ đối với sự nghiệp trồng người.

Thực hiện lời dạy của Bác, 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành Giáo dục nước ta đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần giáo dục, đào tạo biết bao thế hệ học sinh trở thành những “người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà”; đưa đất nước ta với hơn 90% người dân mù chữ năm 1945 thành một nước có nền giáo dục phát triển như hiện nay. Sự nghiệp giáo dục đã đóng góp xứng đáng vào công cuộc giải phóng đất nước trước đây cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Những lời yêu thương của Bác nhắn gửi đến các thế hệ, chủ nhân tương lai của đất nước đang được thể hiện trong trưng bày Chắp cánh ước mơ tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Kính mời Quý thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên tham quan trải nghiệm không khí ngày khai trường đầu tiên qua tiếng trống trường giục giã và đừng quên check-in bằng những bức ảnh cùng các câu nói hay về việc học nhé.


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: