Tin tức– Sự kiện
22/07/2020 15:19 22/07/2020 15:19 962
Chương trình
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: "Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Hàng triệu anh hùng, liệt sĩ, ông bà, cha mẹ, người vợ, người chồng, người con... mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Các anh hùng, liệt sĩ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Tiếng thơm của các đồng chí đó sẽ muôn đời lưu truyền trong sử sách"
 
 
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện chương trình đặc biệt "Về miền ký ức - Thắp lửa tri ân". Mười câu chuyện tiêu biểu về: cuộc sống lao tù khắc nghiệt, về tình yêu, tình mẫu tử, tình đồng chí… trong “chốn địa ngục trần gian” trở thành điểm nhấn của chương trình.
 
Đặc biệt, trong tuần lễ tri ân, đại biểu ngoài việc tham quan, trải nghiệm Di tích về đêm còn được xem hoạt cảnh ngay tại khu xà lim tử hình về cuộc gặp mặt của hai mẹ con đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Tại gốc cây bàng gần 100 năm tuổi, bằng hình thức sân khấu hóa, đại biểu sẽ được gặp lại nhạc sĩ Đỗ Nhuận với câu chuyện làm nhạc cụ từ cành bàng trong năm tháng bị giam cầm tại Nhà tù Hỏa Lò. 
Trong ánh nến lung linh, mùi hương trầm phảng phất, đại biểu tham dự sẽ thể hiện lòng thành kính, tri ân trong không gian thiêng liêng tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng hi sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. 
 
Chương trình tham quan và trải nghiệm được thực hiện từ 19h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.
 
Thông tin liên hệ:
Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò
Địa chỉ: Số 1 phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm
ĐT: 0825.112.668
Fanpage: Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hoa Lo Prison Relic
Website: hoalo.vn

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: