Tin tức– Sự kiện
11/02/2020 08:36 11/02/2020 08:36 2398
Đoàn tổ chức “Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam” tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
Trong lịch trình làm việc với Hội Việt Mỹ thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp hữu nghị), hai thành viên tổ chức “Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam” (The Vietnam Veterans of American - VVA) đã dành thời gian đến tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò vào sáng ngày 10/02/2020.
Ông Grant Coates, cựu chiến binh tham chiến tại Việt Nam hai năm từ năm 1968, nay là Phó Chủ nhiệm Ủy ban POW-MIA của tổ chức VVA. Bà Mokie Pratt Porter, Giám đốc Truyền thông của tổ chức, người đã đến Hỏa Lò lần đầu vào năm 1994.
 
Hai thành viên tổ chức "Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam" tham quan trại giam E 
 
Sau 27 lần đến Việt Nam, tổ chức đã cung cấp cho Việt Nam 304 bộ hồ sơ thông tin liên quan đến gần 15.000 người lính mất tích trong chiến tranh. Trong chuyến công tác lần này, đoàn sẽ cung cấp 01 bộ hồ sơ liên quan đến 13 - 15 trường hợp mất tích.
 
Đoàn tham quan trưng bày chuyên đề "Nhật ký hòa bình" 
 
 
 Đại diện lãnh đạo Ban QLDT Nhà tù Hỏa Lò tặng quà lưu niệm cho hai thành viên của đoàn 
 
Với Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, sau gần 26 năm trở lại, bà Mokie chia sẻ: “Có quá nhiều thứ đã thay đổi so với lần đầu, lúc đó tôi đã không có cơ hội đi từng buồng giam nhưng tôi vẫn còn nhớ bên trong luôn là màu đen. Ngày hôm nay được trở lại, tôi thật sự vui và hào hứng. Vui vì các bạn đã gìn giữ nơi này thành nơi giáo dục lịch sử, các tài liệu, hiện vật đều được lưu trữ bảo quản rất tốt. Tất cả điều đó không chỉ là chứng tích chiến tranh, mà còn giúp cho mọi thế hệ hiểu được giá trị của hòa bình. Hào hứng vì tôi sẵn sàng cùng các bạn thực hiện trưng bày về phi công Mỹ, giúp khách tham quan có cái nhìn đa chiều về quá khứ và hiện tại”.     
 
Hoàng Thúy Hạnh
Phòng Giáo dục - Truyền thông 


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: