Tin tức– Sự kiện
21/02/2020 18:23 21/02/2020 18:23 2563
Sinh hoạt chuyên đề tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
Nhằm đổi mới và phong phú hơn hình thức sinh hoạt chi bộ, sáng ngày 20/2/2020, Chi bộ Ban Thiếu nhi - Thành đoàn Hà Nội tổ chức dâng hương, tham quan và sinh hoạt chuyên đề tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Thành phần đoàn là những Đảng viên trẻ, mang trong mình nhiệt huyết cách mạng, khát vọng cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn, công tác Đảng của Thủ đô. Thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Lan Phương - Bí thư Chi bộ, thành kính dâng hương, hoa, tri ân các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam, những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân vì nền độc lập tự do của dân tộc.
 
Đoàn Chi bộ Ban Thiếu nhi - Thành đoàn Hà Nội  thành kính dâng hương, hoa tại
Đài tưởng niệm
 
Đoàn cũng dành thời gian tham quan Di tích và nghe thuyết minh trưng bày chuyên đề “Thắp lửa niềm tin”. Từng được thực hiện nghi lễ kết nạp đảng viên trong không khí trang nghiêm nhưng khi được nghe thuyết minh về câu chuyện làm lá cờ trong Trại giam tù binh Phú Quốc của đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, các đảng viên của chi bộ đều ngạc nhiên xen lẫn sự khâm phục. Từ cách thức gan dạ dùng tay quệt vào cánh tôn để nhuộm lá cờ, đến việc dùng đầu tăm và thuốc chống phù nề để vẽ búa liềm, càng làm tăng thêm lòng tự hào khi được trở thành đảng viên đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Bên cạnh những câu chuyện được thể hiện trong trưng bày chuyên đề, đoàn cũng tìm hiểu thêm về lịch sử của Nhà tù và các hình thức vượt ngục tại đây. 
Đoàn nghe thuyết minh các câu chuyện được thể hiện 
tại trưng bày chuyên đề “Thắp lửa niềm tin”
 
Đoàn nghe thuyết minh cuộc vượt ngục năm 1951
 
Từ những câu chuyện lịch sử hào hùng, các đồng chí đảng viên Chi bộ Ban Thiếu nhi - Thành đoàn Hà Nội đã thiết thực biến thành nhiều hoạt động. Những kỹ năng nâng cao chất lượng tham mưu tổ chức các hoạt động trong thời gian tới đã được các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến.
 
Buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Ban Thiếu nhi - Thành đoàn Hà Nội
tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
Thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Lan Phương gửi lời cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp đoàn chu đáo. Trong thời gian tới, Chi bộ Ban Thiếu nhi sẽ chỉ đạo các đoàn thể trong đơn vị, tổ chức thêm các hoạt động về nguồn ý nghĩa tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, nhằm lan tỏa tình yêu nước và truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc đến thế hệ hôm nay, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Bài: Nguyễn Thị Chiên
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu

Chia sẻ:

Bình luận của bạn: