Tin tức– Sự kiện
21/02/2020 18:16 21/02/2020 18:16 892
Câu chuyện sau những hi sinh
Được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Tài chính thành phố Hà Nội, chiều 19/2/2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức dâng hương, tham quan tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Đây là hoạt động thiết thực, chào mừng Đại hội các Chi bộ của Sở Tài chính, nhiệm kỳ 2020 - 2022, tiến tới Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Tài chính Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội và 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự đoàn có đồng chí Kiều Xuân Nghị - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công Đoàn Sở, đại diện Đảng ủy Sở - Ban Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn, cùng Ban Chấp hành Công Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Sở, đại diện Hội Cựu chiến binh Sở, Bí thư các Chi bộ, cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ Phòng Tài chính Hành chính sự nghiệp.
Không gian chiều muộn trầm mặc, tĩnh lặng càng làm cho chuyến tham quan thêm cảm xúc. Trong tiếng nhạc hồn tử sĩ da diết, đoàn thành kính dâng nén tâm nhang, cầu cho anh linh các anh hùng, liệt sỹ được yên nghỉ nơi cực lạc.
 
 
Đồng chí Kiều Xuân Nghị dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò
 
 
Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương
 
Tham quan trưng bày Thắp lửa niềm tin, đoàn được nghe kể câu chuyện về các tấm gương anh dũng hy sinh trong các nhà tù thực dân, đế quốc để đất nước được “Nở hoa độc lập, kết trái tự do” trên chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Tham quan trưng bày Thắp lửa niềm tin
 
Nếu câu chuyện về sự hi sinh của Bí thư Đảng ủy Phân khu A2 trại Giam tù binh Phú Quốc: Đồng chí Nguyễn Văn Ni khiến các thành viên trong đoàn sững sờ vì sự tàn độc của kẻ thù, tra tấn đồng chí Ni dã man bằng dùi sắt nóng đỏ và đục xương bánh chè; thì câu chuyện về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời tại xà lim tử hình Nhà tù Hỏa Lò, vẫn nỗ lực, tập trung viết cuốn Công nhân vận động khiến đoàn thêm khâm phục về ý chí của những người con trung hiếu của Đảng. 
Những câu chuyện về sự hi sinh của thế hệ cha ông cho độc lập, tự do càng được minh chứng cụ thể hơn khi đoàn đi tham quan các phòng giam nguyên gốc với các khu biệt giam như Ngục tối Cachot, khu xà lim tử hình, chiếc máy chém và các công cụ tra tấn mà Thực dân Pháp đã sử dụng để đàn áp dã man những người Việt Nam yêu nước. Tất cả những dòng cảm xúc ấy như hòa làm một, những tiếng nấc nghẹn, sự xúc động, xót thương trở thành niềm thôi thúc hành động, cống hiến, để xứng đáng với sự hi sinh của cha ông đi trước.
Tại triển lãm Tự hào 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội, những chiến công vang dội trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng thành phố của nhân dân Thủ đô dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ đã được tái hiện cô đọng. Đây là dịp để đoàn hiểu hơn về lịch sử Đảng bộ thành phố, tiếp tục phấn đấu lập thêm những thành tích để chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2020).
 
Tham quan triển lãm Tự hào 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội
 
Sau chuyến tham quan, đồng chí Tuấn Nguyên Thủy - Phó Chánh văn Phòng Sở Tài chính thành phố Hà Nội chia sẻ: “Chuyến tham quan là hoạt động thiết thực  của Sở Tài chính, chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội, nhằm khơi gợi niềm tin, sự tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ cha anh cho toàn bộ đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động của Sở. Sau khi được nghe những câu chuyện kể, tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào về chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố, tự hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn, nỗ lực hơn để xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ cha anh”.
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn


Chia sẻ:

Bình luận của bạn: